Các di tích lịch sử ở Tây Ninh-điểm đến của khách du lịch

Thứ ba - 23/05/2023 21:51 988 0

Ghé thăm những di tích lịch sử ở Tây Ninh du khách sẽ được tìm hiểu về nét văn hoá đặc sắc và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của những công trình nổi tiếng vùng đất thánh. Danh thắng núi Bà Đen, căn cứ cách mạng miền Nam, di tích Chiến thắng Tua Hai, tháp Chót Mạt ...là những di tích lịch sử ở Tây Ninh nổi tiếng thu hút khách du lịch tham quan hiện nay.

1. Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch Núi Bà Đen

Di tích - danh thắng núi Bà Đen là quần thể danh thắng nổi tiếng tại Tây Ninh thu hút du khách tham quan. Từ trung tâm Thành phố Tây Ninh tới di tích và danh thắng núi Bà Đen khoảng 11km về hướng Đông Bắc. Khu di tích tọa lạc trên khu đất rộng 24km và gồm có 3 ngọn núi hình thành là: Núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. 

Núi Bà Đen cao 986m được mệnh danh là “Nóc nhà Nam Bộ”, có hệ thống đền chùa linh thiêng thu hút du khách khi tới Tây Ninh. Đặc biệt là lễ hội vía Bà được tổ chức vào ngày 4 - 5 - 6 tháng 5 Âm lịch. Quần thể núi Bà Đen được công nhận là di tích lịch sử và văn hoá.

2. Cụm di tích cách mạng miền Nam

Cụm di tích cách mạng miền Nam là khu du di tích lịch sử ở Tây Ninh tọa lạc ở địa phận xã Tân Lập và Tân Bình của huyện Tân Biên. Đây là nơi được chọn làm căn cứ của Trung ương cục miền Nam và được biết đến là “thủ đô kháng chiến”. Hiện cụm di tích cách mạng miền Nam trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch Tây Ninh cắm trại dã ngoại, du lịch sinh thái và tìm hiểu cội nguồn. 

Cụm di tích cách mạng miền Nam gồm: 

- Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam 

- Di tích Căn cứ Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam

- Di tích Căn cứ Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

- Di tích Căn cứ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.

3. Di tích Chiến thắng Tua Hai

Di tịch Chiến thắng Tua Hai có diện tích rộng 39ha được công nhận là Di tích lịch sử văn hoá, toạ lạc tại ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành,tỉnh Tây Ninh. Từ trung tâm Thành phố Tây Ninh tới di tích Tua Hai khoảng 7km. Tham quan di tích chiến thắng Tua Hai du khách sẽ được “sống” lại những năm tháng hào hùng của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh tại chiến trường miền Nam. 

Tham quan di tích Tua Hai du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử và những bức tranh, hiện vật về cuộc đấu tranh của quân dân ta tại miền Nam. Tất cả những năm tháng hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến được tái hiện một cách sinh động tại di tích lịch sử Tua Hai.

4. Di tích lịch sử Bời Lời 

Nhắc tới những di tích lịch sử ở Tây Ninh thu hút du khách phải kể tới di tích Bời Lời. Trong thời chiến đây là đầu mối quan trọng ở khu vực phía Bắc cửa Tây Ninh, trở thành biểu tượng và minh chứng cho sự chiến đấu bất diệt của quân dân ta. Nếu có dịp du lịch Tây Ninh bạn hãy một lần ghé thăm di tích Bời Lời để tìm hiểu về lịch sử dân tộc.

5. Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh tọa lạc trên khu đất đắp ở giữa đồng ruộng thuộc ấp Bình Hoà, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Ghé thăm địa điểm nổi tiếng này du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo. Tháp cổ Bình Thạnh được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử và văn hoá trở thành điểm đến thu hút du khách.

6. Tháp Chót Mạt

Tháp Chót Mạt là di tích lịch sử ở Tây Ninh tọa lạc ở ấp Mới, thuộc xã Tân Phong, huyện Tân Biên,tỉnh Tây Ninh. Tháp được xây dựng vào thế kỷ thứ VIII có kiến trúc tiêu biểu văn hoá Óc Eo. Tháp Chót Mạt cùng với tháp Vĩnh Hưng - Vĩnh Lợi - Bạc Liêu và tháp cổ Bình Thạnh có kiến trúc tương đồng với nhau. Tháp Chót Mạt được  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh công nhận là di tích lịch sử và văn hoá.

Những di tích lịch sử ở Tây Ninh nổi tiếng trên đây sẽ là điểm đến lý tưởng để tìm hiểu về cội nguồn dân tộc và lịch sử văn hoá, sẽ giúp du khách có chuyến đi nhiều trải nghiệm thú vị khi có dịp tới Tây Ninh. 

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: luhanhVietNam

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay208
  • Tháng hiện tại73,163
  • Tổng lượt truy cập740,527
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây