Tây Ninh tổ chức Lễ hội quảng bá "Nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh" lần thứ I năm 2023

Thứ hai - 30/01/2023 16:10 671 0

Tây Ninh là thủ phủ của tín đồ ăn chay vì người dân ở đây theo Đạo Cao Đài rất nhiều. Đạo Cao Đài hướng con người đến với cái thiện, lánh xa thói xấu. Và ăn chay là một trong những điều lệ cơ bản đối với tín đồ Cao Đài, từ việc ăn chay thường xuyên, người dân Tây Ninh đã sáng tạo, chế biến những nguyên liệu rau củ thường ngày trở thành những món chay đặc sản, cực kỳ hấp dẫn và ngon miệng. Món chay Tây Ninh tươi tắn nhiều sắc màu và đa dạng về nguyên liệu thể hiện sự trù phú, giàu có của vùng đất thánh; hương vị đậm đà thể hiện sự phóng khoáng, chân tình, hiếu khách của người Nam Bộ; cũng không thiếu sự tinh tế, tỉ mỉ ở những món sang trọng như: cơm hạt sen, lẩu mắm chay, chả giò - bì cuốn chay, món nướng lá lốt, bắp cải cuộn, gỏi thập cẩm chay, cà ri chay…

Ngày 12/01/2022  Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 75/QĐ-BVHTTDL công bố đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghệ thuật chế biến món ăn chay Tây Ninh.

Sắp tới đây, từ ngày 17/02 đến ngày 19/02/2023 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh sẽ diễn ra Lễ hội quảng bá "nghệ thuật chế biến món ăn chay" tình Tây Ninh lần thứ I năm 2023 nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tôn vinh các nghệ nhân đang thực hàn, gìn giữ và phát huy các giá trị độc đáo văn hóa ẩm thực chay Tây Ninh. Với quy mô hơn 80 gian hàng cùng 180 món chay Tây Ninh hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và đưa ẩm thực chay Tây Ninh đến với thị trường ẩm thực trong nước và quốc tế.

 

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: ST

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay80
  • Tháng hiện tại75,802
  • Tổng lượt truy cập743,166
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây