Thường trực HĐND Phường 1 tổ chức phiên giải trình công tác quản lý nhà nước về cư trú

Thứ tư - 17/05/2023 09:02 527 0

Nhằm đánh giá trách nhiệm, hiệu quả công tác của UBND Phường và các cơ quan chức năng đối với việc quản lý nhà nước về cư trú, sáng ngày 16/5/2023, Hội đồng nhân dân Phường 1, thành phố Tây Ninh tổ chức phiên giải trình đối với công tác quản lý nhà nước về cư trú trên địa bàn Phường. Tham dự có ông Nguyễn Công Nghiệp-Phó ban kinh tế xã hội HĐND Thành phố Tây Ninh, ông Nguyễn Thanh Minh-Phó bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND Phường 1, ông Trần Hữu Ngọc-Chủ tịch UBND Phường cùng các vị đại biểu HĐND Phường 1.

Toàn cảnh phiên giải trình 

Tại phiên giải trình, Thường trực Hội đồng nhân dân Phường đã nghe lãnh đạo UBND Phường báo cáo công tác quản lý nhà nước về cư trú. Từ năm 2022 đến nay, công tác quản lý người từ địa phương khác đến làm việc, lưu trú tại các cơ sở lưu trú và các hộ gia đình được thực hiện chặt chẽ. Công an Phường thường xuyên chỉ đạo lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú, đảm bảo quản lý chặt chẽ về hộ khẩu; thực hiện tốt công tác quản lý, đăng ký tạm trú, tạm vắng; quản lý chặt chẽ đối với người từ địa phương khác đến lao động làm việc, lưu trú trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về cư trú. Công an Phường đã tiến hành kiểm tra 18 lượt nhà cho thuê tháng, 69 lượt nhà nghỉ, 52 lượt nhà trọ, 36 hộ dân, qua đó ra quyết định xử phạt 03 trường hợp, nhắc nhở 01 cơ sở, cho 12 nhà trọ cho thuê tháng làm cam kết thực hiện đúng quy định về đăng ký lưu trú. Công an Phường đã phối hợp các ban ngành. đoàn thể từ Phường đến Khu phố tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về Luật cư trú năm 2020, Nghị định số 62/2021/NĐ-CP được 17 cuộc với 567 lượt người tham dự, tuyên truyền trên các nhóm Zalo, cổng thông tin điện tử của Phường và trên đài truyền thanh.

Ông Trần Hữu Ngọc-Chủ tịch UBND Phường 1-thông qua báo cáo giải trình 

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã giải trình, làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước về cư trú, có 09 ý kiến tại phiên giải trình liên quan đến công tác lưu trú như: việc đăng ký lưu trú tại các cơ sở lưu trú như nhà cho thuê tháng, nhà trọ, nhà nghỉ, việc xác nhận tạm trú, thường trú để xác nhận nhà ở hợp pháp. Đại diện UBND Phường, Công an Phường đã trả lời trực tiếp tại phiên giải trình các ý kiến của đại biểu HĐND Phường.

Thiếu tá Lê Minh Duy-Trưởng Công an Phường 1-giải trình các ý kiến của đại biểu HĐND Phường về cư trú

Kết luận phiên giải trình, Ông Nguyễn Thanh Minh-Chủ tịch HĐND Phường- đánh giá cao công tác quản lý nhà nước về cư trú trên địa bàn Phường trong thời gian qua và đề nghị UBND Phường thường xuyên chỉ đạo Công an Phường tăng cường công tác quản lý nhà nước về về cư trú đối với công dân lưu trú và tạm trú trên địa bàn Phường 1. Quản lý chặt chẻ công dân đến lưu trú, tạm trú trên địa bàn Phường, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật cư trú và văn bản có liên quan đến khu phố, tổ dân cư tự quản để người dân thông hiểu và chấp hành pháp luật nhà nước về cư trú. Đặc biệt, tuyên truyền các hộ dân có nhà trọ, nhà cho thuê tháng, phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT trong  địa bàn Phường, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm./.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Thường trực HĐND Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,619
  • Tháng hiện tại74,574
  • Tổng lượt truy cập741,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây