Truyền thông phòng, chống mại dâm và tội phạm trên không gian mạng năm 2023

Thứ ba - 20/06/2023 09:57 171 0

Sáng ngày 19/6/2023, Hội LHPN Phường 1 kết hợp Sở Lao động-Thương binh và xã hội, Hội LHPN xã Bình Minh  tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng và phòng chống mại dâm cho chị em hội viên Hội LHPN, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn Phường 1 và xã Bình Minh.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các chị em hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên và người dân đã được nghe tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, sử dụng công nghệ cao hiện nay. Theo đó, các đối tượng tội phạm thường giả danh cơ quan thực thi pháp luật, mạo danh công ty tài chính, giả danh cán bộ xử phạt vi phạm giao thông, tuyển cộng tác viên làm việc tại nhà, lừa đảo mua bán hàng trực tuyến… để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người bị hại. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên chia sẻ thông tin cá nhân lên các trang mạng xã hội; không chuyển tiền cho bất kỳ ai thông qua điện thoại, internet mà chưa biết rõ về họ; không cung cấp mã OTP, tài khoản E-banking cho bất kỳ ai; khi người quen, người thân hỏi mượn tiền nhờ chuyển tiền, hãy gọi điện để xác nhận lại. Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của chính mình và người thân.

Tại hội nghị, các chị còn được nghe ông Võ Văn Buôl - Trưởng phòng PCTNXH và BĐG-Sở LĐTBXH- tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người, cách thức phòng ngừa cho gia đình và xã hội.qua đó giúp các chị có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho gia đình và người thân.

Tác giả bài viết: Thảo Phương

Nguồn tin: Hội LHPN Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay379
  • Tháng hiện tại2,829
  • Tổng lượt truy cập758,034
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây