Cảnh báo và các biện pháp phòng ngừa cháy vào mùa khô

Thứ hai - 27/02/2023 10:17 280 0

Thời điểm hiện tại đang là mùa khô, nắng gắt nên nguy cơ xảy ra cháy rất lớn, nhất là các khu vực có cây cỏ mọc hoang, khô héo. Bên cạnh đó vẫn có một số người dân đốt rác, đốt cỏ phát hoang bừa bãi, không có nguồn nước dự phòng chữa cháy, đe dọa đến sự an toàn về tài sản và tính mạng khu dân cư khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Để chủ động phòng ngừa sự cố dẫn đến cháy, nổ lây lan. Công an Phường 1 khuyến cáo mọi người dân trên địa bàn Phường 1, thành phố Tây Ninh phải đề cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa cháy, nổ bằng một số biện pháp cơ bản như sau:

1.Không được tự ý vứt rác, đốt rác, phát hoang bừa bãi, kể cả việc đốt rác trong khuôn viên gia đình mình đang ở. Nếu cần thiết phải phát hoang cỏ dại, đốt rác thì phải gom tập trung lại 1 chổ có diện tích đủ rộng rãi, thông thoáng, không có gió; phải chuẩn bị sẵn nguồn nước (hoặc bình chữa cháy nếu có) để cháy tại chổ khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra; phải có người trông coi từ lúc đốt cho đến khi đám cháy đã tắt hẳn, và cẩn thận hơn thì phải xịt nước ướt đẫm tro tàn trước khi rời đi.

2.Đối với các khu đất trống mọc nhiều cỏ hoang thì phải chủ động dọn dẹp vệ sinh, không để cỏ hoang tự khô héo dễ phát sinh cháy khi có nguồn lửa hoặc nguồn nhiệt cao tiếp xúc với cỏ khô.

3.Khi phát hiện có người đốt rác mà chưa đảm bảo an toàn PCCC; hoặc đốt rác nhưng không có người trông coi thì nhanh chóng huy động mọi người dân xung quanh hỗ trợ nhau dập tắt đám cháy; nếu xảy ra cháy lớn mà không thể dập tắt được bằng nguồn nhân lực tại chổ thì cần phải báo ngay cho cơ quan Công an Phường 1 qua số điện thoại trực ban: 02763.827.391 hoặc gọi điện video bằng App báo cháy 114 để xử lý, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản nếu có.

4.Vận động người thân, hàng xóm trong khu dân cư tự trang bị các bình chữa cháy ngay tại gia đình của mình để khi có sự cố cháy xảy ra thì sẽ kịp thời chữa cháy cho chính gia đình mình, hỗ trợ cho hàng xóm.

 5.Nếu người dân trong khu dân cư muốn được hỗ trợ tập huấn về công tác PCCC thì vui lòng liên hệ Công an Phường 1 để được hỗ trợ, hướng dẫn tham gia mô hình " TỔ LIÊN GIA PCCC".

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Công an Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,142
  • Tháng hiện tại86,350
  • Tổng lượt truy cập753,714
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây