Tài khoản định danh điện tử mức 2 là gì?

Thứ ba - 04/07/2023 13:51 715 0

TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH MỨC ĐỘ 2 LÀ GÌ?

- Tài khoản định danh là dữ liệu điện tử lưu trữ các giấy tờ cá nhân của một công dân, bao gồm: Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe, mã số thuế,...Sau này sẽ tiếp tục được tích hợp thêm các giấy tờ khác như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), học bạ học sinh,... nên mọi người sẽ không sợ bị thất lạc, hư hỏng các loại giấy tờ này.
- Tài khoản định danh điện tử được dùng để đăng ký các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước mà không cần phải mang theo các giấy tờ tùy thân có liên quan hoặc phôtô công chứng giấy tờ nên rút ngắn được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của mọi người. 
- Chỉ cần mọi người có CCCD gắn chíp và số Sim điện thoại chính chủ là có thể đến CA phường để được hướng dẫn và đăng ký.
- Khi người dân đã có CCCD gắn chíp thì vẫn phải đi làm tài khoản định danh cá nhân vì CCCD không lưu trữ thông các loại giấy tờ tùy thân cá nhân.


VÌ XÃ HỘI PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, MỌI NGƯỜI DÂN NÊN SẮP XẾP THỜI GIAN ĐỂ LÀM CĂN CƯỚC CÔNG DÂN GẮN CHÍP VÀ TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH CÁ NHÂN.


Mọi thắc mắc vui lòng kết bạn zalo số: 0913.666.281 ( Duy - Công an Phường 1) để được tư vấn, giải đáp thắc mắc. Xin cảm ơn

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Công an Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay686
  • Tháng hiện tại8,077
  • Tổng lượt truy cập763,282
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây