Phường 1 tăng cường công tác di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư

Thứ ba - 16/04/2024 07:24 55 0

Thực hiện chủ trương của Thành ủy-Ủy ban nhân dân Thành phố Tây Ninh về việc di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư. UBND Phường 1 ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2024  về di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn phường 1, thành phố Tây Ninh và Thông báo số 22/TB-UBND ngày 20 tháng 3 năm 2024 của UBND phường 1 về việc triển khai di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn phường 1

Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND Phường đã chỉ đạo công chức chuyên môn, các ban ngành đoàn thể, khu phố  thống kê thành lập được 5 tổ vận động di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư và xác định được 37 vị trí có mồ mả nằm trong khu dân cư. UBND Phường đã cử cán bộ, công chức phối hợp trường khu phố đến từng hộ thân nhân để vận động di dời.

Có một số ngôi mộ nằm trên đất đang tranh chấp, nhưng với sự phối hợp vận động, giải thích của cán bộ, công chức người dân đã chấp hành theo chủ trương, chính sách của Thành phố cũng như của địa phương, tiến hành di dời, cải táng mộ thân nhân ra khỏi khu dân cư. Tình đến thời điểm hiện tại, toàn phường đã thực hiện di dời 114 ngôi mộ.

Theo UBND Phường 1, trong tháng Thanh Minh địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân tiến hành di dời mộ của thân nhân để đảm bảo vệ sinh môi trường. Đối với những ngôi mộ vô chủ, UBND Phường sẽ tiến hành di dời ra khỏi khu dân cư trong năm 2025 sau khi đã tiến hành các thủ tục thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định.

 Một số hình ảnh di dời mồ mả

Di dời mồ mả tại khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh

Người dân khu phố 3, phường 1 tiền hành di dời mồ mả thân nhân ra khỏi khu dân cư

Di dời mồ mả tại khu vực nghĩa trang gia tộc

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,381
  • Tháng hiện tại32,049
  • Tổng lượt truy cập787,254
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây