Phường 1 triển khai hướng dẫn, hỗ trợ hộ kinh doanh tạo mã QR thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ năm - 05/10/2023 16:19 218 0

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, hạn chế dùng tiền mặt trong quá trình thanh toán hóa đơn, thanh toán khi mua hàng hóa.

(P1)-Sáng ngày 05/10/2023, UBND Phường 1 phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Tây Ninh ra quân hỗ trợ các hộ kinh doanh trên tuyến đường CMT8-phường 1 tạo mã QR và hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Viettel Money.

Tại các hộ kinh doanh như: quán cà phê, quán hủ tíu, cửa hàng tạp hóa nhân viên của  Viettel Tây Ninh và thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng Phường 1 đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân, hộ kinh doanh tiếp cận ứng dụng Viettel Money với các tiện ích thanh toán các loại phí dịch vụ (hóa đơn tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh môi trường), nhân viên của Viettel Tây Ninh đã hỗ trợ tạo QR code quét mã để thanh toán khi mua hàng.

Nhân viên Viettel tạo mã QR thanh toán và hướng dẫn hộ kinh doanh sử dụng ứng dụng Viettel Money

Ưu thế lớn nhất của việc thanh toán, chuyển trả bằng mã QR là nhanh, tiện và chính xác. Người mua hay người chuyển tiền chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền cần thanh toán, bấm chuyển là xong mà không cần người nhận phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng. Nhờ đó, hạn chế tối đa tình trạng chuyển nhầm người. Chưa kể, người dùng có thể dễ dàng chọn ưu đãi đi kèm được tích hợp sẵn tại bước thanh toán để chi tiêu tiết kiệm và thông minh hơn. Trong khi đó, người bán hay chủ cửa hàng dễ dàng nhận tiền thông qua mã QR Nhận tiền có sẵn trên ứng dụng Viettel Money. Đặc biệt với người bán hàng nhỏ lẻ, việc sử dụng hình thức thanh toán này không chỉ giúp số hóa sổ sách, quản lý dòng tiền tốt hơn, gạt nỗi lo tiền lẻ, mà còn có cơ hội tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới.

Nhân viên Viettel Tây Ninh tạo mã QR tại tiệm bánh mì trên đường CMT8-Phường 1

Được biết, đây cũng là mô hình mà Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) triển khai và phối hợp cùng Thành phố Tây Ninh đẩy nhanh tiến độ chương trình chuyển số, góp phần xây dựng Thành phố Tây Ninh trở thành đô thị thông minh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh hoạt động:

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Viettel Money trên điện thoại thông minh

Tổ Công nghệ số cộng đống Phường và nhân viên Viettel Tây Ninh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, hộ kinh doanh sử dụng ứng dụng Viettel Money

Nhân viên Viettel Tây NInh hướng dẫn CBCC Phường 1 sử dụng ứng dụng Viettel Money

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,217
  • Tháng hiện tại84,006
  • Tổng lượt truy cập751,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây