Cảnh giác với luận điệu "tuyên truyền bôi đen" bôi nhọ, chống phá lực lượng Công an nhân dân

Thứ ba - 21/11/2023 10:23 90 0

Công an nhân dân - vì nước quên thân, vì dân phục vụ, "lá chắn thép" bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Cách mạng tháng Tám thành công, Công an nhân dân Việt Nam được thành lập, trải qua 78 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, được tôi luyện trong chiến đấu đã trở thành “lá chắn thép” bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ Công an nhân dân đã “ vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, không tiếc hy sinh xương máu để giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội cho đất nước, cho nhân dân trong thời bình.

Phía sau sự bình yên đó là máu của biết bao chiến sĩ công an đã đổ xuống, hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân luôn có mặt những lúc nhân dân cần mình nhất, họ đã tạm rời xa gia đình, gác lại những lo toan trong cuộc sống đời thường để cùng kề vai, sát cánh cùng nhân dân “ chiến đấu” đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19 khẳng định rõ bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, tinh thần, ý chí kiên cường của người chiến sĩ CAND trong cuộc chiến “không tiếng súng”. Lực lượng Công an nhân dân đã cùng với các lực lượng tuyến đầu quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đã căng mình chiến đấu, thường trực 24/24 giờ để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, có mặt trên mọi ngõ ngách, đi đến từng ngõ, từng khu phố với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhanh chóng rà soát, truy vết người bị lây nhiễm, nghi lây nhiễm. Đồng thời, đẩy mạnh đấu tranh với loại tội phạm, vi phạm pháp luật, các hành vi phát tán thông tin sai trái, xuyên tạc về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hoạt động đăng tải, phát tán các thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội và các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt tại một số đơn vị trọng điểm về dịch bệnh...Nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ Công an đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro, có thể bị lây nhiễm dịch bệnh bất cứ lúc nào trong quá trình thực thi nhiệm vụ để bảo đảm cuộc sống bình yên sức khỏe cho nhân dân thể hiện bản lĩnh chính trị, phẩm chất cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần chiến đấu bền bỉ và lòng trung thành tuyệt đối của lực lượng Công an nhân dân đối với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đó là những minh chứng hùng hồn nhất thể hiện bản chất tốt đẹp, cao quý của người Công an cách mạng, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”, thực sự xứng đáng là “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Lực lượng CAND hỗ trợ lương thực cho nhân dân trong đại dịch COVID-19

Hay hình ảnh những chiến sỹ Công an nhân dân lao mình trong cơn lũ dữ, chông chênh trên con thuyển nhỏ tiếp cận những nhà bị ngập sâu để kịp thời cứu dân, đưa người dân đến nơi an toàn ở miền Trung để thực hiện mệnh lệnh từ trái tim là cứu dân; những người chiến sỹ Công an ấy, những người không chỉ biết quên mình cứu dân, “Vì dân phục vụ” tại nơi lũ dữ mà chính bản thân gia đình của họ cũng bị thiệt hại nặng do bão lũ. Và rồi sau lũ, lại chính những người chiến sỹ ấy lại về với người dân, giúp dân dọn lũ, vệ sinh môi trường để ổn định cuộc sống, bởi sau lũ ngoài những mất mát về người, tài sản thì người dân vùng lũ đã kiệt quệ sức lực sau thời gian chống chọi, cầm cự trước cơn “đại hồng thủy” lịch sử.

Chiến sỹ CAND hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Thế nhưng, lực lượng CAND lại trở thành mục tiêu mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội, bất mãn xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá. Những hành vi này không chỉ nhằm phủ nhận công lao của các cán bộ, chiến sĩ Công an mà còn làm xấu đi hình ảnh, uy tín lực lượng CAND, tạo cớ chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các thế lực thù địch tập trung tuyên truyền chống phá Việt Nam, chống phá lực lượng CAND trên các lĩnh vực: Tuyên truyền đòi phi chính trị hóa CAND nhằm tách lực lượng Công an khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam; lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng để vu cáo Công an là công cụ để thanh trừng, đấu đá trong Đảng; lợi dụng việc một số cán bộ, chiến sĩ sai phạm để nói xấu, bôi đen lực lượng CAND; cắt ghép hình ảnh, đưa ra các luận điệu sai trái nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự CAND; lợi dụng việc lực lượng CAND giải quyết các vụ gây rối an ninh, trật tự, xử lý các hành vi như dỡ nhà xây dựng trái phép, lấn chiếm đất công, lòng, hè đường... để tuyên truyên, vu cáo CAND “đàn áp nhân dân”. Với thủ đoạn quy hiện tượng thành bản chất nói trên, các đối tượng xấu đã trực tiếp xâm hại tới danh dự, uy tín lực lượng CAND. Đồng thời nhằm phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết, tách rời, chia rẽ CAND với nhân dân, làm cho quần chúng nhân dân có cái nhìn tiêu cực, ác cảm. Từ đó làm hạn chế sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân với lực lượng Công an và kích động chống đối.

Hiện nay, hầu hết cán bộ, đảng viên và nhân dân ta đều nhìn nhận rõ vai trò của lực lượng CAND trong việc đảm bảo an ninh, trật tự, giữ gìn sự bình yên cho đất nước, cho nhân dân. Từ đó, chúng ta nhìn nhận rõ những âm mưu, thủ đoạn của những kẻ cố tình xuyên tạc, bôi xấu lực lượng CAND. Tuy nhiên, không tránh khỏi việc có những người nhẹ dạ cả tin, thiếu bản lĩnh, không phân biệt được đúng sai, bị kích động lôi kéo.

Để phát triển bền vững, cần ngăn chặn hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các hành vi chống phá, bôi nhọ lực lượng CAND. Trong điều kiện Internet và mạng xã hội bùng nổ, nếu không kịp thời phát hiện, ngăn chặn các thông tin xấu độc nói trên, tác hại sẽ khó lường vì sẽ lan truyền rất nhanh trên không gian mạng. Vì vậy các cơ quan chức năng cần tăng cường phòng ngừa, ứng phó với các mối đe dọa an ninh thông tin, an ninh mạng; phát hiện, điều tra và xử lý nghiêm minh những đối tượng vi phạm pháp luật và phạm tội, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo vệ lực lượng CAND.

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng hiện đại, nền công nghiệp 4.0 ngày càng tập trung vào công nghệ số với sự trợ giúp mạnh mẽ từ internet thì các thế lực thù địch sẽ tiếp tục lợi dụng mạng xã hội để tung nhiều thông tin xấu, độc, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ lực lượng CAND, tác động đến cộng đồng. Chúng ta khẳng định rằng, các thế lực thù địch, phản động dù có tinh vi đến đâu, thủ đoạn thế nào thì bản chất vẫn không thay đổi, cũng chỉ là “bình mới, rượu cũ”. Mục đích của họ là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, xóa bỏ chế độ XHCN, chia rẽ, tách CAND nói riêng, lực lượng vũ trang nói chung ra khỏi khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là các em học sinh, sinh viên cần tỉnh táo, nhận rõ phải – trái, đúng - sai. Cổ nhân có câu “nhân vô thập toàn”, chẳng ai mười phần toàn vẹn cả mười. Công cuộc xây dựng đất nước thời kỳ quá độ đi lên CNXH không thể tránh khỏi những thiếu sót, vấp váp, nhất là trong công tác lãnh đạo, quản lý. Trong điều kiện kinh tế thị trường, hoạt động của Công an luôn tiếp xúc với các mặt trái của xã hội. Trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, trong đó có cán bộ, chiến sĩ CAND cũng sẽ không tránh khỏi việc có những người mắc phải khuyết điểm, thiết sót, sai lầm. Để hạn chế điều đó, Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an đã có những “hàng rào” quy định, luật pháp với những chế tài cụ thể để quản lý, giáo dục, răn đe, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, cán bộ CAND vi phạm. Vì vậy, bản thân mỗi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, hơn bao giờ hết cần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc, vu khống và tiếp nhận có chọn lọc các nguồn thông tin trên internet, mạng xã hội để không bị mắc mưu kẻ địch mà “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tự biến mình thành công cụ lợi dụng của kẻ thù. Để phòng, tránh thông tin giả, tin sai sự thật, trong đó có các thông tin giả, thông tin sai sự thật về lực lượng CAND cần áp dụng quy tắc 5K, đó là “Không tin ngay, không vội nhấn nút thích, không thêm thắt, không kích động, không vội chia sẻ”.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay14,626
  • Tháng hiện tại27,328
  • Tổng lượt truy cập782,533
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây