Gương người tốt việc tốt trong phong trào Hiến máu nhân đạo tại Phường 1, thành phố Tây Ninh

Thứ tư - 22/03/2023 08:57 1.141 0

Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân thương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam.

“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, qua đó thôi chúng ta có thể thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Từ đó càng phải công nhận hành động hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và phải được nhân rộng mạnh mẽ tại cộng đồng. Những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hi vọng sống cho họ và cho cả những người thân của họ.

Nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo đã được tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh hưởng ứng tham gia tích cực. Trong đó, phải nói đến Thượng úy Ngô Hiền Thuận-người đã có thành tích 14 lần tham gia hiến máu nhân đạo đã được UBND Thành phố Tây Ninh khen thưởng nhiều lần.

Đ/c Thượng úy Ngô Hiền Thuận-Công an Phường 1-tại buổi hiến máu nhân đạo

Tham gia vào lực lượng Công an nhân dân từ năm 2010, Thượng úy Ngô Hiền Thuận đã nhận 02 lần được Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh tặng giấy khen về thành tích hiến máu nhân đạo.

Trong công tác, đồng chí luôn là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự-an toàn xã hội tại khu phố mình phụ trách. Với nhân dân, đồng chí đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đi làm căn cước và định danh điện tử, tất cả với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" không ngại mưa gió, ngày đêm, góp phần đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ trong cải cách hành chính, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính một cách thuận tiện nhất, đồng chí luôn gần gũi, thân thiện, gắn bó với Nhân dân, được Nhân dân yêu mến, tín nhiệm.

Đ/c Thượng úy Ngô Hiền Thuận trao lại tài sản cho người mất

Trao đổi với đồng chí được biết, hơn 10 năm học tập và công tác trong lực lượng Công an Nhân dân, cũng là bấy nhiêu năm Thượng úy Ngô Hiền Thuận gắn bó với công tác hiến máu tình nguyện. Với trách nhiệm của người chiến sĩ Công an Nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đồng chí đã tham gia tích cực vào hoạt động hiến máu nhân đạo do đơn vị và địa phương phát động. Mỗi năm anh đều đặn tham gia hiến máu từ 3 đến 4 lần.

Đồng chí cho biết “Bản thân nhận thấy rằng hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên cứ mỗi khi Công an Thành phố Tây Ninh, Hội Chữ thập đỏ Phường phát động phong trào hiến máu cứu người hay tới đợt hiến máu nhân đạo là tôi đều tham gia đầy đủ. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân là đồng chí, đồng đội của mình đang cần máu trong cấp cứu và điều trị”. Và “Thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình”.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Công an Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay271
  • Tháng hiện tại7,662
  • Tổng lượt truy cập762,867
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây