Tuyên truyền pháp luật “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” tại Trường THCS Phan Bội Châu.

Thứ hai - 27/02/2023 11:38 205 0

Hiện nay, tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối được toàn xã hội quan tâm. Mỗi năm, tai nạn giao thông đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng hoặc trở thành tàn phế, để lại những hậu quả, mất mát nặng nề, lâu dài cho gia đình và xã hội; đau xót hơn là nhiều nạn nhân tai nạn giao thông còn trong độ tuổi học sinh, bỏ lại cả tương lai tươi sáng phía trước.

Tình trạng học sinh vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông như: Học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… vẫn còn xảy ra phổ biến.

Trước tình hình đó, sáng 27/2/2023, Ban giám hiệu Trường THCS Phan Bội Châu phối hợp với Trung tâm VHTT-HTCĐ Phường 1 tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho các em học sinh với chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”. Tham dự có đại diện Ban giám hiệu nhà trường, Ban giám đốc Trung tâm VHTT-HTCĐ Phường 1, đại diện Hội phụ huynh học sinh, giáo viên, viên chức nhà trường và 742 em học sinh.

Khung cảnh buổi tuyên truyền pháp luật “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, tình hình tai nạn giao thông đối với lứa tuổi học sinh và được xem các tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông do các em học sinh của nhà trường biểu diễn. Được biết, đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm trang bị các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục  ATGT cấp THCS phù hợp với Chương trình giáo dục cơ sở năm học 2022-2023. 

Tiểu phẩm "An toàn giao thông" do các em học sinh trường THCS Phan Bội Châu biểu diễn.

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay3,019
  • Tháng hiện tại66,832
  • Tổng lượt truy cập822,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây