Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh phối hợp các đơn vị có liên quan tuyên truyền phòng, chống tội phạm, PCCC

Thứ sáu - 02/02/2024 11:36 119 0

Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng; cảnh giác trước các hành vi lừa đảo tránh được những rủi ro về an ninh mạng, nắm rõ các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp tài sản và kỹ năng sử dụng các thiết bị phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân, tài sản, tính mạng của người dân.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội diễn biến phức tạp, đã xảy ra không ít vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân qua không gian mạng bằng nhiều hình thức tinh vi; tình trạng vận chuyển trái phép pháo nổ; nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại vô cùng lớn về cả tài sản lẫn tính mạng của người dân.

Đại úy Trần Thái Trọng - Phó trưởng Công an Phường 1- thông tin về tình hình ANTT-ATXH trên địa bàn Phường 1

Thực hiện phương châm lấy đấu tranh làm trung tâm, phòng ngừa làm chủ đạo, tập trung tuyên truyền cho người dân nắm rõ phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, cách phòng chống cháy nổ tại hộ gia đình. Vừa qua, ngày 01/02/2024 Công an Phường 1 đã phối hợp với Công an Thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị tuyên truyền cho người dân, các hộ kinh doanh, các đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn Phường 1, thành phố Tây Ninh để nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến không gian mạng, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến quản lý vật liệu nổ, pháo và phòng cháy chữa cháy. Tham dự tuyên truyền có cán bộ các Đội nghiệp vụ Công an Thành phố Tây Ninh và hơn 80 hộ dân trên địa bàn Phường 1.

Đại úy Lê Hoàng Tâm - Đội CSPCTP về TTXH CA.TPTN - tuyên truyền các thủ đoạn của tội phạm trên không gian mạng, tín dụng đen, trộm cắp tài sản tại Hội nghị

Thượng uý Trần Võ Chí Kiệt - Đội CSPCCC-CNCH CATP.TN - hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị chữa cháy

Tại hội nghị, người dân đã được nghe cán bộ các đội nghiệp vụ của Công an thành phố Tây Ninh thông báo các phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, các loại tội phạm liên quan đến tín dụng đen, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và các kiến thức về sơ cứu người bị nạn, hướng dẫn sử dụng các thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình.

Đại úy Ngô Hiền Thuận - cán bộ Công an Phường 1 - phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân 

Ngoài ra, Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh còn phát tờ rơi để người dân nâng cao ý thức cộng đồng về phòng, chống tội phạm, phòng chống cháy nổ và mỗi người dân sẽ là một tuyên truyền viên tại nơi mình sinh sống và tại chính gia đình của mình.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Công an Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,966
  • Tháng hiện tại40,971
  • Tổng lượt truy cập796,176
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây