Hack tài khoản zalo gửi tin nhắn mượn tiền-thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ hai - 08/04/2024 18:49 76 0

(P1)-Cảnh giác với lừa đảo bằng phương thức hack tài khoản Zalo, mạo danh "khổ chủ" vay mượn tiền người thân quen trong danh sách bạn bè từ Zalo.

Một người dân tên N.T.P hiện ngụ tại Phường 1, thành phố Tây Ninh thông tin đến Cổng thông tin điện tử Phường 1, thành phố Tây Ninh về việc tài khoản zalo bị đối tượng chiếm dụng và nhắn tin lừa đảo mượn tiền.

Theo đó, kẻ chiếm tài khoản Zalo đã gửi tin nhắn đến các tài khoản có trong danh bạ, mạo danh chị N.T.P mượn tiền những người quen và nhờ chuyển khoản.

Tài khoản Zalo của chị N.T.P bị hack và gửi tin nhắn mượn tiền

 

Vào lúc 17 giờ 45, tài khoản Zalo của chị N.T.P nói trên gửi tin nhắn có nội dung: "Còn đủ 30 triệu trong tài khoản ko chuyển cho mượn có tí việc sáng mai gửi trả lại được ko ?", rồi tiếp tục gửi thông tin số tài khoản 1023366021 Ngân hàng SHB Nguyễn Thúy Phượng.

Trao đổi với Cổng thông tin điện tử Phường 1, chị N.T.P  cho biết: " Rất nhiều người quen trong danh sách bạn bè, đồng nghiệp cũ làm việc tại Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Ninh nhận được tin nhắn nhờ chuyển khoản với nội dung khác thường nên đã điện thoại cho tôi để xác minh. Vì vậy, tôi mới biết tài khoản Zalo của mình bị hack. Ngay lập tức, tôi thông tin đến Phường để nhờ hỗ trợ gửi tin nhắn cảnh báo đến mọi người để tránh bị lừa đảo".

 

Qua sự việc trên, UBND Phường 1, thành phố Tây Ninh cảnh báo, hiện nay tình hình tội phạm vẫn còn diễn biến phức tạp, nổi lên là hoạt động của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua tin nhắn điện thoại giả mạo người quen, nhân viên nhà nước để yêu cầu "nạn nhân" chuyển tiền qua tài khoản cá nhân. Đề nghị nhân dân hết sức cảnh giác, bình tĩnh, không chuyển bất kỳ khoản tiền nào và báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Người dân nếu gặp phải sự việc như trên, vui lòng liên hệ Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh qua số điện thoại 02763.827.391 hoặc 0913.666.281 (Duy - Trưởng Công an Phường 1) để được hỗ trợ kịp thời.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,098
  • Tháng hiện tại34,426
  • Tổng lượt truy cập789,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây