HĐND Phường giám sát công tác di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn Phường 1

Thứ hai - 08/05/2023 21:33 54 0

Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-HĐND về giám sát chuyên đề “công tác di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn Phường 1”. Vừa qua, Hội đồng nhân dân Phường 1 đã tổ chức giám sát đối với Ủy ban nhân dân Phường 1 về việc triển khai thực hiện công tác di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn Phường 1. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Minh-Chủ tịch HĐND, bà Lê Thị Thảo Hiền-Phó Chủ tịch HĐND, các vị đại biểu HĐND Phường 1. 

Thường trực HĐND Phường 1 thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề 

Tại buổi giám sát, Thường trực HĐND Phường đã nghe ông Nguyễn Hoàng Phương-Phó Chủ tịch UBND Phường- báo cáo kết quả thực hiện công tác di dờ mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn Phường từ ngày 01/4/2023 đến ngày 15/4/2023 ( dịp Tết Thanh Minh năm 2023), UBND Phường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn Phường tiến hành di dời mồ mả của thân nhân ra khỏi khu dân cư được 68 mộ. Vẫn còn 652 ngôi mộ chưa được thực hiện di dời, trong đó có hơn 400 ngôi mộ của đồng bào dân tộc Chăm tại Khu phố 2 theo tín ngưỡng tôn giáo của dân tộc Chăm nên khi chôn cất thì không cải táng; hơn 100 ngôi mộ vô chủ không có thân nhân bốc mộ di dời hoặc do thân nhân không có đủ kinh phí đền tiến hành bốc cốt cải táng; 19 ngôi mộ nằm trong khu di tích kiến trúc Nhà cổ Đốc phủ sứ; một số ngôi mộ nằm trong nghĩa trang gia tộc lâu đời và một số ngôi mộ nằm tại vị trí đất đang xảy ra tranh chấp nên chưa tiến hành di dời. UBND Phường cũng đã tiến hành báo cáo UBDN Thành phố Tây Ninh bổ sung nguồn kinh phí hỗ trợ di dời đồng thời cũng xin chủ trương của UBND Thành phố đối với các ngôi mộ nằm trong khu di tích kiến trúc Nhà cổ Đốc phủ sứ và các ngôi mộ của đồng bào dân tộc Chăm để vận động người dân tiến hành di dời mồ mả của thân nhân ra khỏi khu dân cư theo đúng chủ trương của UBDN tỉnh Tây Ninh. 

Ông Nguyễn Hoàng Phương-Phó Chủ tịch UBND Phường báo cáo kết quả thực hiện công tác di dời mồ mả 

Tại buổi giám sát, Thường trực HĐND Phường đã đề nghị UBND Phường  có phương án, giải pháp di dời cụ thể đối với từng loại mồ mả để tiến hành di dời tất cả các ngôi mộ ra khỏi khu dân cư theo đúng chủ trương của nhà nước và báo cáo Thường trực HĐND Phường kết quả thực hiện trong thời gian tiếp theo./.  

Một số hình ảnh tại buổi giám sát:

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: TT.HĐND Phường 1:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay863
  • Tháng hiện tại8,254
  • Tổng lượt truy cập763,459
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây