Hội đồng nhân dân Phường tổ chức giám sát công tác thực hiện chính sách đối với người khuyết tật

Thứ tư - 26/07/2023 15:23 156 0

 

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2023 của Hội đồng nhân dân Phường 1, ngày 25/7/2023 Thường trực Hội đồng nhân dân Phường 1 tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn Phường. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Minh-Chủ tịch Hội đồng nhân dân-Trưởng đoàn giám sát, đại diện Ban thường trực UBMTTQVN, các ban Hội đồng nhân dân và lãnh đạo UBND Phường.

Toàn cảnh buổi giám sát của HĐND Phường 1

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe ông Nguyễn Hoàng Phương-Phó Chủ tịch UBND Phường-báo cáo việc thực hiện chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn Phường 1 từ đầu năm 2023 đến thời điểm giám sát. Toàn Phường 1 hiện có 256 người khuyết tật, trong đó: 112 người khuyết tật là người cao tuổi, 26 người khuyết tật là trẻ em, có 49 người khuyết tật có người chăm sóc, nuôi dưỡng. UBND Phường 1 đã thực hiện cấp phát 256 thẻ BHYT cho người khuyết tật đạt 100%; hỗ trợ mai táng phí cho 06 người khuyết tật từ trần với tổng số tiền là 43.200.000 đồng; kết hợp Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh giải ngân vốn giải quyết việc làm cho 02 người khuyết tật với tổng số tiền 50.000.000 đồng. Ngoài ra, UBND Phường kết hợp UB.MTTQVN Phường tặng hơn 150 phần quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, Tết với tổng giá trị thành tiền 75.000.000 đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Phương-Phó chủ tịch UBND Phường 1-báo cáo công tác thực hiện chính sách đối với người khuyết tật

Về cơ bản, UBND Phường đã thực hiện chính sách đối với người khuyết tật trên địa bàn đúng theo Luật người khuyết tật, Thông tư 01/2019/TT-BLĐTBXH quy định về xác định mức độ khuyết tật và Nghị định 20/2021/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về người khuyết tật chưa thường xuyên, kịp thời.

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Minh-Chủ tịch HĐND Phường 1- đề nghị UBND Phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để người dân biết rõ chính sách đối với người khuyết tật; tổ chức rà soát, nắm chắc đối tượng người khuyết tật để xác định mức độ khuyết tật, nếu đủ điều kiện theo quy định thì hưởng bảo trợ xã hội, tránh bỏ sót đối tượng thụ hưởng; thường xuyên cập nhật, theo dõi, quản lý chặt chẻ đối tượng người khuyết tật; thực hiện tốt công tác chăm lo cho người khuyết tật đặc biệt là người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn./.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: TT.HĐND Phường 1:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,009
  • Tháng hiện tại8,400
  • Tổng lượt truy cập763,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây