Thường trực HĐND Phường 1 giám sát việc trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn Phường 1

Thứ tư - 20/09/2023 14:00 91 0

(P1)-Ngày 18/9/2023, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) Phường 1 tổ chức giám sát việc trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn Phường. Trưởng đoàn giám sát là ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch HĐND Phường; tham gia đoàn giám sát có đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN Phường, các Ban HĐND Phường.

Ông Nguyễn Hoàng Phương-Phó Chủ tịch UBND Phường 1-báo cáo việc trả lời. giải quyết ý kiến, kiến nghị của cư tri tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát UBND Phường đã báo cáo kết quả thực hiện giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp (thường lệ) HĐND Phường 1 trong năm 2023. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND Phường, cử tri đã có 90 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực giao thông nội thị, an ninh trật tự, môi trường, lấn chiếm lòng lề đường, chính sách người có công, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi…Tại các buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Phường đã giải trình, trả lời làm rõ 85 ý kiến được cử tri đồng tình, ghi nhận 05 ý kiến, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giao thông và lĩnh vực khác. Đến nay, UBND Phường đã trả lời và giải quyết dứt điểm 03 ý kiến kiến nghị, còn 02 ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa giải quyết dứt điểm. Nguyên nhân, cả 02 ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan chuyên môn Thành phố và các đơn vị viễn thông cụ thể: gắn lại biển tên hẻm 9 đường Tua hai và tháo gỡ những sơi dây cáp, dây điện thoại lâu ngày bị đứt, không sử dụng rớt xuống đường gây cản trở lưu thông.

Bà Lê Thị Thảo Hiền-Phó Chủ tịch HĐND Phường 1- phát biểu tại buổi giám sát 

Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch HĐND  Phường 1 đánh giá cao UBND Phường trong thời gian qua khi nhận được ý kiến kiến nghị của cử tri đã trả lời, giải quyết thỏa đáng, tháo gỡ được những khó khăn, bức xúc của cử tri. Tuy nhiên, vẫn còn 02 ý kiến kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm. Đề nghị UBND Phường  tiếp tục kiến nghị các đơn vị có liên giải quyết dứt điểm; Trong quá trình giải quyết, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri phải kịp thời nếu thuộc thẩm quyền, không để kéo dài. Đối với ý kiến không thuộc thẩm quyền thì kiến nghị các ngành cấp trên, các đơn vị có liên quan xem xét giải quyết. Tránh trường hợp gây bức xúc cử tri có ý kiến nhiều lần./.

Tác giả bài viết: Thảo Hiền

Nguồn tin: Thường trực HĐND Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay301
  • Tháng hiện tại7,692
  • Tổng lượt truy cập762,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây