Cảnh báo dự án "ma" Thạnh Tân Mountain View

Thứ sáu - 10/02/2023 09:24 187 0

Dự án Khu dân cư Thạnh Tân Mountain View tại xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh đang được rao bán trên mạng xã hội nhưng không nằm trong danh sách các dự án được UBND tỉnh chấp thuận, quyết định chủ trương đầu tư.

" Không có dự án nhà ở, khu dân cư nào có tên là Thạnh Tân Mountain View"- đó là khẳng định của UBND xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh xung quanh thông tin quảng cáo trên mạng xã hội về dự án khu dân cư có tên “Thạnh Tân Mountain View”, được cho là nằm trên địa bàn xã, với những lời rao hấp dẫn như nằm ở vị trí đắc địa, gần Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen. Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Tây Ninh làm rõ.

Khu đất được giới thiệu là dự án Khu dân cư Thạnh Tân Mountain View nhìn từ trên cao

Ngày 30.12.2022, UBND xã Thạnh Tân mời chủ đầu tư 4 căn nhà xây dựng ở khu vực được cho là khu dân cư “Thạnh Tân Mountain View” đến làm việc về nội dung quảng cáo trên mạng internet và mạng xã hội Facebook.

Qua làm việc, chủ 4 căn nhà này cho biết, họ có uỷ quyền cho Công ty địa ốc Thiên Phú đăng bán và được quyền ký chuyển nhượng 4 căn nhà. Do đó, hiện chỉ có 4 hộ xây dựng nhà ở theo giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho từng cá nhân, cái gọi là khu dân cư “Thạnh Tân Mountain View” là không có thật.

Theo Sở Xây dựng, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chỉ có 23 dự án nhà ở thương mại, 2 dự án nhà ở xã hội, 2 dự án kinh doanh hạ tầng đã được UBND tỉnh chấp thuận, quyết định chủ trương đầu tư.

Khu dân cư “Thạnh Tân Mountain View” do tổ chức, cá nhân tự ý rao bán trên mạng không thuộc các dự án UBND tỉnh đã chấp nhận, quyết định chủ trương đầu tư. Do đó, cần xử lý nghiêm những thông tin quảng bá sai sự thật nhằm góp phần làm cho thị trường bất động sản của tỉnh phát triển lành mạnh, bền vững, giảm thiểu tranh chấp, khiếu kiện và đầu cơ thổi phồng giá bất động sản thu lợi bất chính.

Việc một số tổ chức, cá nhân tự ý phân lô, bán nền, rao bán, chuyển nhượng bất động sản, nhà ở khi chưa thực hiện các thủ tục pháp lý về nhà ở, kinh doanh bất động sản theo quy định tại Điều 12 và Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 là không đúng quy định pháp luật.

Một cán bộ công tác trong lĩnh vực xây dựng nhận định, có thể xem đây là một hình thức “lách luật” mới của giới đầu nậu, kinh doanh bất động sản khi thị trường đất đai đóng băng. Thực tế cho thấy, khi tỉnh áp dụng các quy định chặt chẽ về tách thửa đất, nhất là đối với đất nông nghiệp thì gần như không còn "nóng” về tình trạng tách thửa, phân lô, bán nền như vào thời điểm năm 2020, 2021.

Tuy nhiên, hiện tại, nhiều đầu nậu đất bắt đầu chuyển sang hình thức tìm các thửa đất phù hợp với quy hoạch, có đường hiện trạng, sau đó tách ra làm nhiều thửa để “nhờ” nhiều cá nhân đứng tên. Khi các cá nhân đứng tên thì đồng loạt xin giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cùng một thời điểm, xây dựng nhà ở có kết cấu na ná nhau… để rao bán trên internet và mạng xã hội.

Do đó, người dân khi có nhu cầu mua nhà của các dự án nhà ở, khu dân cư cần phải tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý của dự án. Để bảo đảm hơn, người dân nên liên hệ với chính quyền sở tại hay cơ quan có thẩm quyền để xác minh.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: TỔNG HỢP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,841
  • Tháng hiện tại84,630
  • Tổng lượt truy cập751,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây