Triển khai kế hoạch di dời mồ mả trên địa bàn Phường 1 trong năm 2023

Thứ hai - 30/01/2023 16:49 727 0

Nhằm thực hiện chủ trương di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn Thành phố Tây Ninh góp phần đảm bảo môi trường sinh thái, mỹ quan đô thị để thành phố Tây Ninh tiến tới đô thị loại II vào năm 2025.  Hiện tại, trên địa bàn phường 1 còn tồn tại 671 ngôi mộ tại 05 khu phố (Khu phố 1: 13 ngôi mộ, Khu phố 2: 488 ngôi mộ, Khu phố 3: 86 ngôi mộ, Khu phố 4: 11 ngôi mộ, Khu phố 5: 73 ngôi mộ).

UBND Phường 1 thông báo đến người dân trên địa bàn Phường tiến hành di dời các ngôi mộ là thân nhân của mình ra khỏi khu dân cư trên nguyên tắc tất cả các ngôi mộ trên địa bàn Phường phải được di dời, kể cả đối với các ngôi mộ đã cải táng lại trong khu dân cư cũng phải di dời tập trung về nghĩa địa Bình Minh hoặc hỏa táng. Cách thức thực hiện như sau:

*Đối với các mộ có thân nhân đang trực tiếp quản lý: Dự kiến thực hiện di dời trong thời gian từ tháng 01/2023 đến tháng 4/2023 (sau Tết Nguyên đán đến Tết Thanh minh).

*Đối với các mộ vô chủ: UBND phường sẽ tổ chức thông báo trên các phương tiện truyền thông và ấn định thời gian di dời, nếu gia đình không thực hiện thì địa phương sẽ tổ chức di dời về cải táng tại Nghĩa địa Bình Minh.

Thân nhân tự ứng kinh phí thực hiện di dời các phần mộ của gia tộc, UBND Phường sẽ chi hỗ trợ sau khi được UBND Thành phố Tây Ninh cấp kinh phí.

Trước khi thực hiện, thân nhân liên hệ với Công chức địa chính phường (hoặc Trưởng khu phố) để nhận và lập tờ khai số ngôi mộ di dời ra khỏi khu dân cư, xác nhận của Tổ tự quản, Ban Quản lý khu phố và UBND Phường vào tờ khai để liên hệ UBND xã Bình Minh cho cải táng vào nghĩa địa hoặc đi hỏa táng.

Sau khi di dời, UBND phường sẽ tổ chức cấm mốc đối với các mộ trong đất công và có phương án chỉnh trang khu vực cho phù hợp nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự. Đối với các mộ trong đất dân thì người dân tiếp tục quản lý, sử dụng phần đất còn lại sau bốc mộ.

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,437
  • Tháng hiện tại84,226
  • Tổng lượt truy cập751,590
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây