Khuyến cáo người dân không sử dụng đất có lẫn vỏ lụa mì chưa qua xử lý để san lắp mặt bằng

Thứ hai - 20/02/2023 14:47 306 0

Nhằm thực hiện nghiêm Luật bảo vệ môi trường, UBND phường 1 thông báo khuyến cáo người dân không được sử dụng đất có lẫn vỏ lụa mì chưa qua xử lý để san lấp mặt bằng, gây phát sinh mùi hôi, chua gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh, về lâu dài với số lượng đáng kể có thể gây ảnh hường đến nguồn nước mặt, nước ngầm.

Vừa qua, UBND phường 1 nhận được nhiều phản ánh của người dân trên địa bàn phường về tình trạng một số hộ dân sử dụng đất có lẫn vỏ lụa mì chưa qua xử lý để san lấp mặt bằng, gây phát sinh mùi hôi, chua gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là trong khu vực dân cư.

Qua kiểm tra, UBND phường phát hiện 02 trường hợp người dân sử dụng đất có lẫn vỏ lụa mì chưa qua xử lý (còn mùi hôi, chua) để san lấp mặt bằng. UBND phường 1 đã lập biên bản kiểm tra đề nghị 02 trường hợp này di dời ngay khối lượng đất có lẫn vỏ lụa mì chưa qua xử lý đã san lấp bàn giao cho đơn vị có chức năng xử lý, đồng thời UBND phường 1 đã ban hành 01 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 01 trường hợp, buộc khôi phục lại tình trạng môi trường ban đầu.

Theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, hành vi sử dụng đất có lẫn vỏ lụa mì chưa qua xử lý để san lấp mặt bằng là vi phạm theo quy định tại khoản 8, Điều 26, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 năm 2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, có mức phạt tiền có thể lên đến 250.000.000 đồng đối với cá nhân vi phạm; 500.000.000 đồng đối với tổ chức vi phạm.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật về đất đai, việc sử dụng đất có lẫn lụa mì chưa qua xử lý có thể bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai nếu mục đích sử dụng đất không đúng.

Tác giả bài viết: Minh Vương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay1,768
  • Tháng hiện tại84,557
  • Tổng lượt truy cập751,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây