UBND Phường 1 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND Phường với thanh niên năm 2023

Thứ năm - 20/07/2023 16:38 697 0

Để thực hiện tốt Chương trình công tác Đoàn năm 2023 và thực hiện các hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Nhằm tạo điều kiện để thanh niên nắm bắt những Chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác phát triển thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình liên quan đến việc thực hiện các Chủ trương, chính sách phát triển thanh niên trên địa bàn Phường 1 gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”.

Chiều ngày 19/7/2023, UBND Phường 1 tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND Phường với đoàn viên, thanh niên phường năm 2023 gắn với cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”. Đến dự hội nghị có Ông Trần Hữu Ngọc – Chủ tịch UBND Phường chủ trì Hội nghị, Ông Nguyễn Thanh Minh - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND Phường 1, BCH Quân sự, Công an và sự có mặt của 30 bạn là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường.

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND Phường 1 và Thanh niên trên địa bàn phường năm 2023.

Báo cáo về tình hình công tác thanh niên năm 2023 do Ông Lê Quang – Bí thư đoàn phường trình bày đã nêu rõ: Trong thời gian qua được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng uỷ, sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố trên địa bàn; đặc biệt là Quy chế phối hợp giữa UBND và Đoàn thanh niên phường đã tạo điều kiện để Đoàn thanh niên phường triển khai và tổ chức các hoạt động, các công trình, phần việc trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như trong công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Bên cạnh đó Đoàn thanh niên phường không ngừng đẩy mạnh việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Tại Hội nghị, các bạn là đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường đã gửi những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến lĩnh vực: chế độ chính sách đối với cán bộ đoàn; chế độ chính sách của bộ đội xuất ngũ trở về địa phương được hưởng những ưu đãi gì; khi có giấy nhập học có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự hay không, hay phải bảo lưu lại kết quả học tập để thực hiện nghĩa vụ quân sự; hỗ trợ người lớn tuổi, đối với người già, neo đơn không có sử dụng điện thoại thông minh khi thực hiện làm tài khoản định danh điện tử, thủ tục hành chính thì UBND phường có cách thực hiện hỗ trợ như thế nào đối với các trường hợp này.

Thanh niên đặt câu hỏi tại Hội nghị đối thoại

Qua đó, Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu của ông Trần Hữu Ngọc – Chủ tịch UBND Phường và các ngành có liên quan giải đáp những thắc mắc về các vấn đề đã đặt ra tại Hội nghị. Bên cạnh, những giải đáp thắc mắc trên giúp cho lực lượng đoàn viên, thanh niên hiểu biết thêm về chính sách pháp luật sửa đổi bổ sung của Luật NVQS và rèn luyện, phát triển bản thân cho phù hợp với tình hình hiện nay trong thời đại mới.

Ông Trần Hữu Ngọc - Chủ tịch UBND Phường 1 giải đáp thắc mắc của thanh niên 

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thủ tục hành chính
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
Internet Speed
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
BẦU CỬ TRƯỞNG KHU PHỐ NHIỆM KỲ 2024-2029
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay215
  • Tháng hiện tại69,488
  • Tổng lượt truy cập1,483,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây