UBND Phường 1 duy trì chào cờ và sinh hoạt tư tưởng vào sáng thứ 2 hàng tuần tại trụ sở cơ quan.

Thứ hai - 20/03/2023 11:08 1.420 0

Từ nhiều năm qua, UBND Phường 1 đã đưa nghi thức chào cờ đầu tuần trở thành nếp sinh hoạt văn hóa chính trị . Duy trì nghiêm túc hoạt động này đã tạo nên không khí phấn khởi để mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động bước vào tuần làm việc mới hăng say, hiệu quả đồng thời thực hiện một cách nghiêm túc nội quy cơ quan, đơn vị.

UBND Phường 1 duy trì thực hiện lễ chào cờ, hát quốc ca và sinh hoạt đầu tuần. Để xây dựng ý thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với Tổ quốc, đưa nghi thức chào cờ vào nề nếp, thường xuyên, trở thành một nét đẹp văn hóa, một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, tạo được ấn tượng đẹp không chỉ trong nội bộ đơn vị mà còn tác động tích cực đến người dân trên địa bàn phường.

Lễ chào cờ tại UBND Phường 1

Chào cờ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, một trong những cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc và lòng tự hào dân tộc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân trên dải đất hình chữ S của đất nước Việt Nam. Vào sáng thứ hai hàng tuần, tập thể cán bộ, công chức, đảng viên, người hoạt động không chuyên trách, lực lượng vũ trang phường và các trưởng khu phố đều có mặt đông đủ để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt đầu tuần. Sau lễ chào cờ, toàn thể cơ quan các đơn vị tiến hành giao ban đầu tuần nhằm đánh giá tiến độ công việc trong tuần qua đồng thời triển khai nhiệm vụ của tuần tiếp theo.

“Trước đây nghi thức chào cờ thường chỉ được tổ chức trong các nghi lễ quan trọng, chưa thật sự trở thành nghi thức thường xuyên. Mục đích, thông qua chào cờ đầu tuần nhằm giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc đồng thời nhắc nhở mọi người tinh thần phụng sự Tổ quốc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bắt đầu một tuần làm việc mới với ý thức và trách nhiệm thiêng liêng đối với Tổ quốc, việc chào cờ được tổ chức trang nghiêm, chu đáo, thường xuyên góp phần xây dựng văn hóa công sở văn minh, hiện đại”.

Việc tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên về tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần, trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, trách nhiệm thiêng liêng với đồng bào, với Tổ quốc. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên, hiểu sâu sắc hơn tấm gương tiêu biểu của lãnh tụ kính yêu - Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ đó mỗi cán bộ, đảng viên có thêm ý thức tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tích cực học tập trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thiết thực đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả “Nếp sống văn hóa công sở”, tạo hứng khởi, động lực cho tuần làm việc mới với những nỗ lực, cố gắng vượt khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay323
  • Tháng hiện tại7,714
  • Tổng lượt truy cập762,919
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây