Phụ nữ Phường 1 với với nét đẹp văn hóa - "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Thứ bảy - 11/03/2023 20:40 499 0

Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta luôn gặp những người có hoàn cảnh rất khó khăn. Trong đau ốm, cấp cứu, họ thiếu máu, không đủ điều kiện mua máu để tự cứu sống mình. Họ đang khao khát trông chờ lòng nhân ái bằng những giọt máu quý báu của mọi người. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta đã cứu sống rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần máu.

Chị Lê Thị Hồng Thủy-Chủ tịch Hội LHPN Phường 1-tham gia hiến máu nhân đạo

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, những năm qua, trên địa bàn Phường 1, Hội Liên hiệp phụ nữ Phường đã phối hợp Ban vận động hiến máu nhân đạo Phường, Hội Chữ thập đỏ Phường phát động sâu rộng đến từng chi, tổ hội phụ nữ khu phố được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng và ngày càng có nhiều chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào. Bản thân chị Lê Thị Hồng Thủy-Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Phường 1- đã tích cực tham gia phong trào hiến máu và vận động gia đình, người thân cùng nhiều chị em hội viên cùng tham gia. Nhiều chị em không chỉ hiến máu một lần mà đã nhiều lần tham gia hiến máu, có chị đã tham gia hiến máu hơn 10 lần và sẵn sàng tham gia hiến máu khi có cơ hội. Qua đó, thấy được trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, hội viên phụ nữ, tiếp nối giá trị đạo đức truyền thống và lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội./.

Chị Huỳnh Thị Thảo Phương-Phó Chủ tịch Hội LHPN Phường 1-tại Ngày hội HIến máu nhân đạo

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1:

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,322
  • Tháng hiện tại3,772
  • Tổng lượt truy cập758,977
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây