Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh xung kích, đi đầu trong chuyển đổi số

Thứ năm - 18/01/2024 22:09 439 0

(P1)-Chuyển đổi số là xu hướng không thể đảo ngược của thế giới hiện đại, là yêu cầu cấp thiết của sự phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh quốc gia. Nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh nói riêng đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy quá trình này, góp phần xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số và nâng cao năng lực phòng chống tội phạm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Công an trong chuyển đổi số là thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án 06 được coi là nền tảng cho việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, là tập hợp thông tin cơ bản của tất cả công dân Việt Nam được số hóa, lưu trữ, quản lý bằng cơ sở hạ tầng thông tin do Bộ Công an quản lý.

Cơ sở dữ liệu về dân cư được bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống” và ngày càng được làm “giàu” phục vụ quản lý dân cư, tạo nền tảng cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu nghiệp vụ, đáp ứng các yêu cầu phòng chống tội phạm; hoạch định chính sách của Chính phủ; chăm sóc sức khỏe người dân, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển giáo dục, thanh toán không dùng tiền mặt… khẳng định vai trò tạo nền tảng cho phát triển Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số. Qua triển khai thực hiện Đề án 06, lực lượng Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh trong năm 2023 đã phối hợp Công an Thành phố Tây Ninh, UBND Phường 1 đã tiến hành " đi từng ngõ, gõ từng nhà" vận động, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tăng cường công tác chuyển đổi số, đã thu nhận hơn 14.585 tài khoản định danh, kích hoạt hơn 7.409 tài khoản định danh cho người dân, đặc biệt là trong đợt cao điểm từ ngày 04/12/2023 đến ngày 25/12/2023 Công an Phường đã phối hợp với Tổ đề án 06 của Phường kích hoạt hơn 5.858 tài khoản định danh mức độ 2, hướng dẫn cho hơn 2.500 người sử dụng các chức năng của phần mềm VNeID.

Công an Phường 1, thành phố Tây Ninh triển khai cao điểm hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Công an Phường 1 triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn

Mặt khác, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm trong nhân dân, Công an Phường 1 đã tạo Fanpage Công an Phường 1, tài khoản Zalo Official để tuyên truyền cũng như thông tin cho người dân về các chính sách, phát luật của Nhà nước và các hoạt động phòng, chống tội phạm trên địa bàn phường 1.

Tài khoản Zalo Official của Công an Phường 1

Qua những kết quả đã đạt được trong chuyển đổi số, lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Công an Phường 1 nói riêng đã khẳng định vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp, bảo vệ an ninh quốc gia trước những thách thức mới. Qua đó, góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường, phát triển, bình yên và hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Công an Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,578
  • Tháng hiện tại41,583
  • Tổng lượt truy cập796,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây