Phường 1 tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Thứ năm - 01/08/2024 14:57 349 0

Nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định pháp luật về bình đẳng giới, mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện công tác bình đẳng giới tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.

Sáng ngày 01/8, tại UBND Phường 1,  Đoàn thanh niên phối hợp với Trạm y tế Phường 1 tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới cho hơn 70 đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường, đến dự buổi tuyên truyên có đại diện bí thư Đoàn thanh niên phường và phó trưởng trạm y tế phường.

Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được bác sĩ Trần Mai Phương – Phó trưởng trạm y tế Phường 1 truyền đạt những nội dung liên quan đến bình đẳng giới, định kiến giới tính; các chính sách, pháp luật liên quan đến vấn đề bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ; hướng dẫn các bước khám sức khỏe trước khi kết hôn và tầm soát, chuẩn đoán điều trị trước sinh và sơ sinh từng bước nâng cao chất lượng dân số; Công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em và thực hiện có hiệu quả chính sách dân số...

 Quang cảnh buổi tuyên truyền

Qua buổi tuyên truyền nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, vận động tất cả các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường, tích cực hành động thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình bình đẳng giới để từ đó có những hành động phù hợp giúp giảm thiểu tình trạng bất bình đẳng giới và mất cân bằng về giới tính khi sinh, góp phần đưa xã hội phát triển theo hướng ngày càng tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thủ tục hành chính
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
Internet Speed
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
BẦU CỬ TRƯỞNG KHU PHỐ NHIỆM KỲ 2024-2029
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay2,735
  • Tháng hiện tại51,056
  • Tổng lượt truy cập1,562,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây