Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường

Thứ năm - 27/04/2023 16:07 434 0

Nhằm hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, ngày 26/4/2023 Hội Khuyến học và Đoàn TNCSHCM Phường 1 đã trao hỗ trợ cho em Uông Minh Hy là học sinh lớp 8A1, trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu-Phường 1, thành phố Tây Ninh để giúp em trang trải chi phí học tập và trong cuộc sống. 

Em Uông Minh Hy hiện sống với bà ngoại tại 1 phòng trọ ở Khu phố 2, Phường 1, thành phố Tây Ninh. Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ bị bệnh tâm thần, bà ngoại đang làm tạp vụ tại trường Tiểu học Lê Văn Tám. Hàng ngày, từ 4 giờ sáng Minh Hy phải phụ giúp bà ngoại vệ sinh sân trường, các lớp học tại trường tiểu học Lê Văn Tám, do bà ngoại hiện tại đang bị bệnh thần kinh tọa, đi đứng gặp nhiều khó khăn, đến 6 giờ em quay về phòng trọ chuẩn bị đến trường. Với thu nhập 4.000.000 đồng/tháng từ công việc tạp vụ của trường học của bà ngoại chỉ đủ để 2 bà cháu đóng tiền phòng trọ, tiền điện, tiền nước và chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, thành tích học tập của Minh Hy rất tốt, cấp 1 em luôn là học sinh giỏi của trường tiểu học Lê Văn Tám, lên cấp 2 em luôn luôn là học sinh khá giỏi của trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu, được nhà trường tuyên dương vì thành tích học tập.

Bà Đào Thị Quý-Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Phường 1-trao hỗ trợ cho em Uông Minh Hy

Qua tìm hiểu, Hội Khuyến học và BCH Đoàn TNCSHCM Phường 1 đã vận động mạnh thường quân ( tại Thành phố Hồ Chí Minh) hỗ trợ số tiền 2.000.000 đồng để em có thể trang trải một số chi phí và mua sắm dụng cụ học tập. Đại diện Hội Khuyến học Phường 1 và các anh chị trong BCH Đoàn TNCSHCM Phường 1 đã động viên em Minh Hy cố gắng và duy trì thành tích học tập để sau này trở thành người có ích cho xã hội.

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay2,021
  • Tháng hiện tại84,810
  • Tổng lượt truy cập752,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây