(P1)- Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là hình thức thanh toán ứng dụng khoa học, công nghệ vào trong lĩnh vực tiền tệ, tác động nhiều mặt đến nền kinh tế - xã hội; giúp cho quá trình thanh toán dễ dàng, đơn giản, an toàn. Người dân ở các khu vực nông thôn, người đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận được các dịch vụ trên nền tảng internet một cách nhanh chóng; nâng cao nhận thức, tư duy cho người dân về công tác chuyển đổi số tại địa phương.
Ra đường, tiền mặt không phải là thứ thiết yếu nhất để mang theo, có chiếc điện thoại thông minh là có thể thanh toán, mang về những thứ mình cần. Việc thay đổi thói quen trong thanh toán từ tiền mặt sang thanh toán trực tuyến là một quá trình cần nhiều thời gian, sự phối hợp của các cấp, các ngành, các đơn vị thực hiện để thay đổi được nhận thức, suy nghĩ của người dân.
Nhân viên Vietinbank Tây Ninh tư vấn các tiện ích trên Vietinbank iPay cho bà con dân tộc Chăm
Ngày 14/5/2024 ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Ninh phối hợp UBND phường 1, thành phố Tây Ninh triển khai thực hiện kế hoạch mở tài khoản ngân hàng miễn phí cho người dân trên địa bàn phường và đặc biệt là hỗ trợ tạo tài khoản, hướng dẫn sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng Vietinbank trên nền tảng app Vietinbank iPay cho đồng bào dân tộc Chăm ở khu phố 2, phường 1.
Hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc Chăm mở tài khoản ngân hàng miễn phí tại Khu phố 2, phường 1
Tại đây, nhân viên của Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Ninh đã phối hợp với thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng Phường 1 đã hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc Chăm tại khu phố 2 mở tài khoản ngân hàng Vietinbank miễn phí và hướng dẫn bà con sử dụng app Vietinbank iPay để thanh toán các khoản tiền nước, tiền điện, nạp card điện thoại, mua hàng hóa và thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.
Bà con đồng bào dân tộc Chăm cũng đã được tuyên truyền về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt như:
– Tiết kiệm chi phí và thời gian: Không còn mất thời gian ra tới cửa hàng, đến đúng giờ, đúng địa chỉ để mua hàng. Chỉ cần ngồi ở nhà và bằng một vài thao tác đơn giản trên các thiết bị điện tử là có thể thanh toán tiền điện, nước, wifi, thanh toán tiền hàng,… Ngoài ra, ngân hàng còn có các chương trình ưu đãi cho người sử dụng ứng dụng như hoàn tiền, tích điểm thưởng, voucher… giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng.
– Quản lý chi tiêu dễ dàng hơn: Dựa vào những lượt thanh toán mà người dùng đã giao dịch, giúp dễ dàng kiểm tra lại các giao dịch, khoản mua của mình để kiểm soát tài chính tốt hơn. Đây chính là một điểm nổi bật mà các hình thức thanh toán trực tuyến mang lại cho người tiêu dùng.
– Các hình thức thanh toán linh hoạt: Chỉ cần một tài khoản ngân hàng có đăng kí dịch vụ Mobile banking sẽ giúp người dùng kết nối với các phương thức thanh toán như tài khoản ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế, ví điện tử… giúp người dùng thực hiện thanh toán các giao dịch theo nhu cầu của bản thân nhanh chóng.
Được biết đây cũng là hoạt động được UBND Phường 1 và ngân hàng Vietinbank chi nhánh Tây Ninh thỏa thuận sẽ triển khai trên toàn phường hướng tới mục tiêu đưa người dân tiếp cận với chuyển đổi số, kinh tế số góp phần xây dựng xã hội số, công dân số trong tương lai gần.
Tác giả bài viết: Ngọc Khánh
Ý kiến bạn đọc