Phường 1 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thực hiện di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn phường năm 2024

Thứ sáu - 31/05/2024 16:40 133 0

(P1)- Nhằm đánh kết quả công tác vận động di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn Phường 1 trong năm 2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo.

Chiều ngày 31/5/2024, UBND phường 1, thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết  công tác triển khai thực hiện việc di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn phường. Tham dự Hội nghị có ông Trần Ngọc Long-Phó trưởng phòng Tài nguyên-môi trường thành phố Tây Ninh, ông Trần Hữu Ngọc -Chủ tịch UBND phường 1 và các thành viên Tổ vận động thực hiện di dời mồ mả phường 1.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện UBND phường báo cáo công tác triển khai thực hiện việc di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn phường năm 2024. Trên địa bàn phường 1 có tổng số 41 vị trí với 731 ngôi mộ, trong đó: 284 mộ có chủ và 447 mộ vô chủ. Trong năm 2023, đã thực hiện di dời: 30 ngôi mộ; qua công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn phường của Tổ vận động, người dân đã tiến hành di dời: 133 ngôi mộ có chủ. Hiện tại, còn lại 120 ngôi mộ có chủ chưa di dời và 447 mộ vô chủ. UBND phường đã làm việc, vận động gia đình, người thân các phần mộ có chủ đồng ý thực hiện di dời thêm 35 ngôi mộ vào tháng 6/2024 và Tiết Thanh minh năm 2025. Hội nghị cũng đã nghe các thành viên Tổ vận động nêu ra những khó khăn, vướng mặc trong việc vận động người dân di dời mồ mả: số phần mộ gia tộc đã được chôn cất từ lâu đời, không có mồ mả mới phát sinh nên người thân muốn gìn giữ truyền thống dòng tộc nên không muốn di dời; một số phần mộ chôn trên đất đang tranh chấp nên không di dời được và rất nhiều mộ vô chủ không biết người thân để vận động thực hiện di dời; Một số ngôi mộ là do cải táng tro cốt từ nơi khác đem về chứ không phải chôn cất từ ban đầu và hơn 400 phần mộ của người dân tộc Chăm không di dời được, do tập quán đặc thù của dân tộc này khi chôn cất xong là không cải táng.

Ông Trần Ngọc Long-Phó trưởng phòng Tài nguyên môi trường Thành phố -phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Ngọc Long-Phó trưởng phòng Tài nguyên môi trường thành phố Tây Ninh cũng đã phát biểu tại Hội nghị sơ kết, ghi nhận những cố gắng của địa phương trong việc vận động người dân thực hiện di dời mồ mả và đề nghị UBND phường 1 liên hệ các cơ quan chức năng để giải quyết nguồn kinh phí hỗ trợ người dân di dời mồ mả.

Ông Trần Hữu Ngọc-Chủ tịch UBND phường-trao giấy khen cho các cá nhân tại Hội nghị sơ kết

Cũng tại Hội nghị sơ kết, UBND phường đã khen thưởng cho 5 cá nhân đã có thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện di dời mồ mả ra khỏi khu dân cư trên địa bàn phường.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thủ tục hành chính
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
Internet Speed
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
BẦU CỬ TRƯỞNG KHU PHỐ NHIỆM KỲ 2024-2029
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay2,735
  • Tháng hiện tại51,056
  • Tổng lượt truy cập1,562,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây