Cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang Phường 1 với phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ năm - 08/06/2023 15:46 2.215 0

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái” của người Việt Nam chúng ta. Xác định được vai trò và ý nghĩa đó, Đảng ủy-UBND Phường 1 đã chỉ đạo tập thể cán bộ, công chức, người lao động, lực lượng vũ trang Phường 1 tích cực hưởng ứng và tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn Phường tham gia hiến máu nhân đạo.

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Đây còn là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, với truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn Phường 1, thành phố Tây Ninh đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tình nguyện tham gia góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu.

Hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe bản thân mà còn góp phần đem lại niềm hạnh phúc cho những gia đình khác. Biết bao bệnh nhân đang cần những giọt máu đỏ, là niềm hạnh phúc của biết bao gia đình đang cần những giọt máu cho người thân của mình.

Để phong trào Hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và sâu rộng trong cộng đồng và các tầng lớp Nhân dân, trong thời gian qua Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện Phường 1 đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn đẩy mạnh truyền thông về vai trò và ý nghĩa của hiến máu tình nguyện, tuyên truyền vận động với nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các hoạt động hiến máu tình nguyện như “Lễ hội xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”… được đội ngũ cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang Phường 1 và nhân dân tích cực tham gia, hướng đến thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng chất lượng, hiệu quả và bền vững, góp phần xã hội hóa công tác hiến máu tình nguyện.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay Phường 1 đã thực hiện hiến máu nhân đạo được 108 đơn vị máu đã góp phần cung cấp máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, cứu sống rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh hiểm nghèo, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về hiến máu tình nguyện. Đây còn là hoạt động ý nghĩa, giúp nâng cao lòng tự hào về nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của những tấm gương tiêu biểu, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng văn hóa, thói quen hiến máu của mỗi người trong cộng đồng.

Một số hình ảnh về phong trào hiến máu tình nguyện ở Phường 1:

Đc Nguyễn Thành Đại-Bí thư Đảng ủy- tham gia hiến máu tình nguyện

Đc Trần Hữu Ngọc-Chủ tịch UBND-Trưởng ban chỉ đạo HMTN Phường 1-tham gia hiến máu tình nguyện

Đại úy Ngô Hiền Thuận-Công an Phường 1-02 lần tham gia hiến máu tình nguyện trong năm 2023

Đại úy Nguyễn Nhật Lam-Công an Phường 1-tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023

Đại úy Đỗ Tú Tài-Công an Phường 1-tham gia hiến máu tình nguyện

 

Tác giả bài viết: Ngọc Khánh

Nguồn tin: BCĐ HMND Phường 1

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,129
  • Tháng hiện tại65,942
  • Tổng lượt truy cập821,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây