Trao học bổng Trần Thị Sanh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 1.

Thứ năm - 22/06/2023 14:36 194 0

Nhằm chia sẻ, động viên với các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống. Chiều ngày 21/6/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 phối hợp Hội Khuyến học Phường tổ chức trao học bổng Trần Thị Sanh cho em Uông Minh Hy là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Phường.

Dự buổi trao học bổng có Bà Lê Thị Hồng Thủy - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Phường 1, Bà Đào Thị Qúy – PCT Hội khuyến học Phường 1. Em Uông Minh Hy học lớp 9 Trường THCS Phan Bội Châu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cha mất sớm, mẹ bệnh tâm thần. Em sống với bà ngoại ở phòng trọ tại Khu phố 2, Phường 1, thành phố Tây Ninh. Ngoài việc học tại trường thời gian rãnh em phụ giúp bà ngoại đi làm thêm để kiếm tiền trang trãi cho sinh hoạt hằng ngày.

Qua đó, Bà Lê Thị Hồng Thủy - Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Phường 1 đã động viên, chia sẻ, đồng thời khích lệ em Hy cố gắng vượt qua nỗi đau thiếu vắng tình cảm, sự chăm sóc để nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ quan tâm thăm hỏi, tại đây Bà Lê Thị Hồng Thủy đã trao học bổng Trần Thị Sanh trị giá 2 triệu đồng nhằm động viên, kịp thời chia sẻ khó khăn hàng ngày, để em Hy có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Việc trao học bổng là hoạt động có ý nghĩa nhằm quan tâm giúp đỡ học sinh nghèo đang theo học tại các điểm Trường trên địa bàn Phường, động viên, khuyến khích các em luôn lạc quan tin tưởng, không tự ti để vươn lên học giỏi, sau này có thể giúp đỡ gia đình thoát nghèo, trở thành người có ích trong xã hội. Đây cũng là sự quan tâm của chính quyền địa phương , các mạnh thường quân trong việc hỗ trợ các em học sinh nói riêng và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nói chung nhằm thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", không ai bị bỏ lại phía sau của cả cộng đồng.

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

thủ tục hành chính
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
Internet Speed
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
BẦU CỬ TRƯỞNG KHU PHỐ NHIỆM KỲ 2024-2029
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay247
  • Tháng hiện tại69,520
  • Tổng lượt truy cập1,483,898
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây