Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn Phường 1.

Thứ tư - 21/06/2023 17:14 127 0

Xác định rõ vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị xã hội trong việc chăm lo, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND Phường 1 để đảm bảo chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng người có công cách mạng, diện chính sách, diện BTXH đúng thời gian, đúng chế độ quy định.

Qua đó, quan tâm tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, tổ chức viếng nhà bia ghi tên liệt sĩ Phường 1 nhân các ngày lễ lớn và ngày Tết nguyên đán hàng năm. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, thanh tra việc triển khai thực hiện chính sách đối với người có công và thân nhân của người có công tại địa bàn cơ sở, đảm bảo cho việc thực hiện chính sách đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời.

Ngoài các chế độ trợ cấp, phụ cấp hàng tháng, hàng năm theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng. Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi được 62 thẻ. Xác định mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật cho 18 người. Đề nghị cấp đổi và cấp lại bằng Tổ quốc ghi công cho 01 gia đình liệt sỹ. Bên cạnh đó, Phối hợp hội người cao tuổi tổ chức đoàn chúc thọ, mừng thọ công dân tròn 90 tuổi cho 11 cụ trên địa bàn Phường 1.

Qua công tác rà soát hộ nghèo năm 2023, Kết quả có 01 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo. Hoàn thành công tác rà soát hộ nghèo chuẩn tỉnh năm 2023. Kết quả rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo của tỉnh Tây Ninh có 05 hộ với 07 nhân khẩu.

Qua đó, Công tác an sinh xã hội trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND Phường 1 luôn được đảm bảo, chăm lo cho nhân dân nghèo, gia đình chính sách khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Tác giả bài viết: Huỳnh Quí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
HỆ THỐNG VĂN BẢN CHÍNH PHỦ
TRA CỨU VĂN BẢN
cong khai ngân sách
gop y du thao
CÔNG BÁO CHÍNH PHỦ
cong bao tay ninh
CỔNG DỊCH VỤ CÔNG QUỐC GIA
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay2,353
  • Tháng hiện tại66,166
  • Tổng lượt truy cập821,371
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây