Nhằm nâng cao công tác cải cách hành chính trên địa bàn, UBND Phường thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính với phương châm giải quyết tại chỗ gồm: thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do cơ quan tổ chức có thẩm quyền cấp hoặc chứng nhận; thủ tục chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản; thủ tục đăng ký kết hôn; thủ tục đăng ký khai sinh và thủ tục đăng ký khai tử. Trong đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức và bộ phận chuyên môn trong đơn vị thực hiện
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND Phường 1 đã tiếp nhận 2.340 hồ sơ của các tổ chức và cá nhân. Đã giải quyết 2.340 hồ sơ trước và đúng hạn, đạt tỉ lệ 100%. Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến: 1.750 hồ sơ. Tổng số hồ sơ trả kết quả điện tử: 1.960 hồ sơ. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng theo quy định. Hồ sơ được giải quyết kịp thời. Không có hồ sơ trễ hẹn. Tiếp tục thực hiện xây dựng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001:2015.
Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 06 phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia và Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ; công chức tiếp nhận hồ sơ không yêu cầu công dân nộp, xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú, thay vào đó sử dụng 07 phương thức để khai thác sử dụng thông tin về cư trú khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và để công tác cải cách thủ tục hành chính được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, Đảng ủy - Ủy ban nhân dân phường đã chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức, viên chức, các đồng chí đảng viên trực thuộc Đảng bộ, bộ phận; các đồng chí chi ủy chi bộ trực thuộc Đảng bộ thực hiện nghiêm Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia; đồng thời khi tham gia làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa Phường 1 phải nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; tăng tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết trả kết quả thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến, tránh tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Thường xuyên theo dõi, chấn chỉnh tác phong, lề lối và thái độ làm việc của cán bộ, công chức tại Bộ phận Một cửa để phục vụ người dân trong thời gian tới được tốt hơn.
Tác giả bài viết: Huỳnh Quí
Ý kiến bạn đọc